04 Th5

Như nào để tìm mật khẩu wifi khi bạn quên .

Bạn cần đưa mật khẩu wifi của bạn cho bạn hay một vị khách , nhưng bạn không thể nhớ nó ? Bạn bị ngăn vào hệ thống của chính bạn vì máy tính của bạn không lưu mật khẩu ? Nếu bạn cần lấy lại mật khẩu wifi của bạn , bạn có một vài lựa chọn hoặc bạn có thể đặt lại router – bộ định tuyến và bắt đầu tìm . Xem bước 1 dưới đây để học như nào .
1. Hệ điều hành Windows


Mở cửa sổ kết nối Window. Window lưu mật khẩu cho hệ thống bạn kết nối đến . Để xem mật khẩu đã lưu của bạn , mở cửa sổ Network Connections bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng network trong thanh hệ thống và chọn “Open Network and Sharing Center” . Kích vào “Change adapter settings” trong menu bên trái .
Cách khác , bạn có thể ấn phím Window + R , đánh ncpa.cpl và ấn enter để mở cửa sổ .


Kích chuột phải vào wireless adapter của bạn . Cái này có thể được đặt tên “Wi-Fi” , hay có tên có cùng chức năng . Chọn “Status” từ menu .

Mở cửa sổ connection’s Properties . Kích vào Wireless Properties và kích vào thanh Security .

Phát hiện ra những ký tự . Kiểm tra ô “Show Characters” và mật khẩu kết nối không dây sẽ hiện ra . Nếu bạn không có tùy chọn phát hiện ra các ký tự , tiếp tục làm bước tiếp theo .

Tải về WirelessKeyView . Đây là một phần mềm miễn phí của NirSoft để quét đăng ký và tìm ra tất cả mật khẩu wifi đã được lưu của bạn . Nó không hoạt động với Mac OS X . Bạn có thể tải về WirelessKeyView miễn phí từ website NirSoft .
WirelessKeyView ở trong file zip mà cần được giả nén . WirelessKeyView không cần được cài đặt .


Chạy chương trình . Mở WirelessKeyView và chạy cài đặt . Cửa sổ WirelessKeyView sẽ mở ra .


Vị trí mật khẩu của bạn . Tất cả tên hệ thống mà bạn kết nối với máy tính của bạn sẽ được hiển thị ở cột trái . Xác định vị trí hệ thống mà bạn muốn lấy lại key , nhìn vào cột “Key (Ascii)” . Đây là mật khẩu wifi cho hệ thống đó .
Trong Windows XP , WPA-PSK key không thể được định dạng ASCII . Thay vào đó , sử dụng key từ cột Hex . Key này hoạt động như key ASCII bình thường , nhưng sẽ kéo dài lâu hơn .

Leave a comment