Như nào để làm sạch bàn phím
01 Th5

Như nào để làm sạch bàn phím

Bàn phím có thể trở lên bẩn sau giai đoạn sử dụng kéo dài , đặc biệt nếu người dùng ăn hay hút thuốc gần máy tính .Nếu một bàn phím trở lên đủ bẩn , hoạt động của nó có thể bị ảnh hưởng . Vấn đề phỏ biến bao gồm không hoạt động hay phím bị kẹt và lặp lại những ký tự trong suốt quá trình đánh . Chú ý rằng việc tháo bàn phím của bạn như miêu tả dưới đây có thể làm mất bảo hành .

 

Phương pháp 1 : Vệ sinh chung .

Như nào để làm sạch bàn phím

Tắt máy tính và tháo rời kết nối bàn phím trước bất kỳ quá trình vệ sinh nào . Không tháo rời hay kết nối bàn phím trong khi máy tính đang chạy . Làm thế có thể làm hỏng máy nếu bạn có bàn phím không phải là kết nối usb  . Tháo rời bàn phím trong khi máy tình đang chạy an toàn khi bàn phím được kết nối qua cổng usb .

Như nào để làm sạch bàn phím

Để vệ sinh nhanh , lật cái bàn phím xuống và sử dụng một cái bình nén không khí để thổi đi bất ky vật lạ nào . Đảm bảo làm cái này ở nơi mà những vật rơi ra có thể được lau dọn dễ dàng . Lật bàn phím xuống và gõ vào nó vài lần . Bạn có thể thấy một chút bẩn rơi ra . Thay đổi góc và gõ mạnh hơn để vật bui bản ra hết .

Như nào để làm sạch bàn phím

Lau cạnh của phím với khăn vải nhúng vào cồn isopropyl

Như nào để làm sạch bàn phím

Để vệ sinh kĩ lưỡng hoàn toàn hơn , tháo rời tất cả các phím . Làm cái này một cách nhẹ nhàng khéo léo với một cái tua vít nhỏ hay một cái bẩy giống như thế . Khi các phím được tháo rời  , thổi hết các vật bẩn đi với nén không khí . Với một cái khăn ẩm ( nhưng không ướt ) , một cách nhẹ nhàng lau lên tất cả các mặt . Đừng cho phép bất kỳ chất lỏng nào vào bàn phím .

Như nào để làm sạch bàn phím

Lau từng bàn phím riêng lẻ và đặt trở lại bàn phím

Leave a comment